ไทเกอร์ วูด หนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล

                เมื่อพูดถึงวงการกอล์ฟ เชื่อว่าถึงคุณจะไม่ใช่แฟนกีฬากอล์ฟ ชาวไทยก็ย่อมคุ้นชื่อและรู้จักชื่อของไทเกอร์ วูด เป็นแน่ เนื่องจากเขาไม่ได้เป็นเพียงนักกอล์ฟอาชีพที่มีฝีมือและมีชื่อเสียงเท่านั้น แต่เขายังเป็นลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ซึ่งทำให้เขาได้รับความสนใจจากคอกีฬาและผู้ชมชาวไทยเป็นอย่างมาก

ไทเกอร์ วูด นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย – อเมริกัน

                ไทเกอร์ วูดเป็นนักกอล์ฟลูกครึ่งไทย – อเมริกัน เกิดที่รัฐแคลิฟอร์เนีย มีแม่เป็นชาวไทย ซึ่งพ่อของไทเกอร์วูดได้เจอกับแม่ของเขา เมื่อครั้งที่เป็นทหารแล้วมาประจำการที่เมืองไทย จนได้ย้ายไปอยู่อาศัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันไทเกอร์ วูด อายุ 41 ปี และเขายังคงเป็นนักกีฬาอาชีพที่เล่นอยู่ใน PGA ทัวร์

ทางเดินอาชีพในวงการนักกอล์ฟของไทเกอร์ วูด เริ่มขึ้นเมื่อเขาเทิร์นโปรในปี 1996 และสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรก คือ รายการเดอะมาสเตอร์ได้ในปี 1997 ซึ่งจากการแข่งขันในครั้งนั้น ทำให้ไทเกอร์วูด สามารถก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟอันดับ 1 ของโลกได้เป็นครั้งแรก

ชีวิตส่วนตัว

                ถึงแม้ไทเกอร์ วูดจะเป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือเป็นที่ยอมรับจนกลายเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก แต่ชีวิตส่วนตัวของเขาก็ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบหรือเป็นที่ยอมรับของแฟน ๆ เท่าที่ควร ด้วยข่าวคราวที่เขานอกใจภรรยาและไปมีสัมพันธ์กับผู้หญิงมากมายหลายคน จนถูกออกมาแฉและเปิดโปง ทำให้ชื่อเสียงของเขาด่างพร้อย ซึ่งนั่นก็ทำให้มีผลกระทบต่อเนื่องไปกับสภาพจิตใจและฟอร์มการเล่นของเขาด้วย ทำให้ในปี 2011 ไทเกอร์ วูดโชว์ฟอร์มย่ำแย่ และถือเป็นจุดตกต่ำที่สุดของเขาในวงการกอล์ฟ จนตกไปอยู่ในอันดับ 58 ของโลก ซึ่งเขาต้องใช้ระยะเวลาถึง 2 ปี ถึงจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง จนสามารถกลับมาเป็นนักกอล์ฟอันดับ 1 ของโลกได้อีกครั้งในปี 2013

ความสำเร็จในวงการกอล์ฟ

                ไทเกอร์ วูด เป็นนักกีฬากอล์ฟที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาได้ทำลายสถิติสูงสุดของการแข่งขันกอล์ฟได้หลายรายการ สามารถเอาชนะในเกมการแข่งขันอาชีพได้ทั้งหมดถึง 106 ครั้ง ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีจาก PGA ถึง 11 สมัย คว้าแชมป์ในรายการเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพไปได้ทั้งหมดถึง 14 ครั้ง เคยได้รับการยกย่องให้เป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุด ที่รวดเร็วที่สุดในการแข่งขัน 50 รายการ สามารถเอาชนะการแข่งขันในรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพไปได้ถึง 18 ครั้ง และยังได้รับการจัดอันดับเป็นนักกอล์ฟที่ทำเงินรายได้มากที่สุดติดต่อกันถึง 10 ฤดูกาลการแข่งขัน และเคยได้รับการจัดอันดับเป็นแชมป์นักกีฬาที่รวยที่สุดถึง 7 ปีซ้อน

นอกจากไทเกอร์ วูดแล้ว เชื่อว่าแฟนกอล์ฟชาวไทยไม่น้อย ที่หวังจะได้เห็นนักกีฬาชาวไทยหรือหรือนักกีฬาเชื้อสายไทย สามารถมีชื่อเสียง โด่งดังในวงการนี้ได้อีกครั้ง