กีฬายอดฮิต เกาะติดมาแรงกีฬายอดนิยมกระแสสังคมไทย

หลังจากที่”ทัพชาติศึก”ฟุตบอลชายไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันนี้ ได้เข้าสู่รอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ สร้างความปลื้มปิติยินดีให้กับคนไทยทั้งประเทศ อีกทั้งยังสามารถสร้างกระแสการตอบรับและความนิยมในการเล่นกีฬาอื่นๆตามมาด้วย อีกด้วย ทั้งแบตมินตัน วอลเลย์บอล


ผลพลอยได้จากการที่กีฬาทั้งฟุตบอลชายไทย วอลเลย์บอล และแบตมินตัน ประสบความสำเร็จทำให้คนไทยนั้นตื่นตัวในการเล่นกีฬามากขึ้น ซึ่งนั้นสามารถที่จะสร้างจิตสำนึกในการเล่นกีฬาตามที่ตนเองถนัดแล้วแต่ความนิยมของแต่ละบุคคลเพราะแต่ละคนนั้นมีความนิยมและชื่นชอบในการเล่นกีฬาที่แตกต่างกันออกไป บทความนี้จะรวบรวม 5 ชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากคนในประเทศ

1.กีฬาฟุตบอล แน่นอนว่าสังคมไทยในปัจจุบันนั้นกระแสการคลั่งไคล้ในการเล่นกีฬาฟุตบอลนั้น ได้แพร่สพรั่งไปทั่วทั้งประเทศ ประกอบกับการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยนั้นได้เข้าสู่รอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย สร้างกระแสความนิยมของคนในประเทศได้เป็นอย่างดี

2.กีฬาวอลเลย์บอล ด้วยการเล่นที่สามารถครองใจทั้งหนุ่มๆและสาวๆ กีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ถือว่าได้รับความนิยมในเวลานี้รองจาก”กีฬาฟุตบอล”แล้ว นั่นคือกีฬานั่น คือ วอลเลย์บอล นั่นเอง โดยความสามารถที่ไม่ด้อยกว่าทีมชาติอื่นในเอเซีย และผลงานการเล่นที่โดดเด่นมาโดยตลอดนั้น กีฬาวอลเลย์บอลจึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้ อีกอย่างนั้น”วอลเลย์บอลสาวไทย”นั้นจะมีโปรแกรมการแข่งขันเวิร์ดกรังปี ในเดือนมิถุนายนนี้อีกด้วย

3.กีฬาแบตมินตัน ล่าสุด สาวน้อยวัยเพียงแค่ 20 ปีสามารถยกระดับตนเองก้าวมาเป็นมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จหลังจากที่สามารถคว้าแชมป์สามรายการติด ตั้งแต่ทัวร์นาเม้นต์ อินเดีย โอเพ่น 2016 ,มาเลเซีย โอเพ่น 2016, และสิงค์โปร์โอเพ่น 2016 สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งนี้หลังจากที่น้องเมย์นั้นได้ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกความนิยมในการเล่นกีฬาแบตมินตันได้รับความนิยม และกระแสการตอบรับได้เป็นอย่างดี

ในปัจจุบันนี้เชื่อว่าความนิยมในการหันมาสนใจกีฬาของเด็กไทยนั้นเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ด้วยศักยภาพและฝีมือที่ไม่ด้อยไปกว่าทีมชาติอื่นในทวีปเดียวกันทำให้คนในประเทศนั้นสนใจในการยกระดับฝีมือและฝีเท้าของตนเองเพื่อเข้าสู่ในระดับอาชีพ เนื่องมาจากรุ่นพี่นักกีฬาทีมชาตินั้นได้สร้างผลงานที่ดีมาโดยตลอด ทั้งในระดับประเทศและระดับชาติ จึ่งทำให้กีฬาทั้งสามประเภทนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้นยังมีกีฬาอื่นอีกมากมายที่ปัจจุบันนี้ยังได้รับความนิยมจากคนในประเทศ อาทิเช่น ฟุตซอล, เทควันโด ฯลฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่สร้างจิตสำนึกให้คนมาเล่นกีฬาต่อไป

Leave a comment