4 ข้อดีต่อสุขภาพที่จะเกิดขึ้นหากทำแพลงกิ้งในทุกๆ วัน

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักการทำแพลงกิ้ง เพราะแพลงกิ้งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายได้ออกแรง และช่วยกระชับสัดส่วนร่างกายให้ดูแน่นและดูแข็งแรงได้เป็นอย่างดี

.

.

แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าประโยชน์ของการทำแพลงกิ้งนั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันว่าการทำแพลงกิง จะให้อะไรกับร่างกายเราได้บ้าง

.

1. ช่วยให้กระดูกสันหลังแข็งแรง

การทำแพลงกิ้งจะทำให้คุณเกร็งกล้ามเนื้อช่วงหน้าท้องและแผ่นหลัง และการที่คุณเกร็งกล้ามเนื้อช่วงเอวและแผ่นหลังนั้น จะทำให้กระดูกสันหลังของคุณมีความแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยยึดให้กระดูกสันหลังของคุณดูตรงอยู่เสมอ และนั่นทำให้คุณเดินได้หลังตรงมากยิ่งขึ้น และดูสง่ามากยิ่งขึ้น

.

2. ลดอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลังและกระดูกสันหลัง

จากที่ได้กล่าวไปว่าการทำแพลงกิ้งนั้นช่วยให้กระดูกสันหลังมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น จึงลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณแผ่นหลังและกระดูกสันหลัง อีกทั้งการทำแพลงกิ้งที่ถูกต้อง ยังช่วลดอาการปวดหลังที่เกิดจากการนั่งนานๆ หรือจากสาเหตุอื่นๆ อีกด้วย

.

3. ช่วยให้คุณมีบุคลิกที่ดีมากยิ่งขึ้น

การทำแพลงกิ้งจะช่วยยืดกระดูกสันหลังให้ตรง ทำให้คุณมีบุคลิกภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าการเดิน การนั่ง ซึ่งการที่มีกระดูกสันหลังที่ตั้งตรง จะช่วยทำให้คุณดูสง่ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะขยับด้วยท่วงท่าใดๆ

.

4. ช่วยทำให้ร่างกายมความยืดหยุ่น

การทำแพลงกิ้งจะช่วยให้แผ่นหลัง หน้าท้อง เอว และกระดูกสันหลังมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น และจากผลการทำแพลงกิ้งนั้น จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณมีความยืดหยุ่นและมีความแข็งแรง

.

ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่ง่าย สามารถทำได้ที่บ้าน ด้วยตัวเองในทุกๆ วัน และเป็นกิจกรรมที่ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่เยอะๆ เลยล่ะ ใครที่สนใจเริ่มออกกำลังกาย เริ่มต้นจากการทำแพลงกิ้ง ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ เลยล่ะ

Advertisements