เล่นกีฬาสลายไขมัน

การเล่นกีฬามีหลายวัตถุประสงค์ แต่เชื่อว่าวัตถุประสงค์หลักๆของผู้ที่มีเล่นกีฬาก็คือคาดหวังว่าจะสามารถสลายไขมันที่สะสมมาเป็นเวลานานให้สามารถลดน้ำหนักลงได้ ในบทความนี้จะได้แนะเทคนิคในการเล่นกีฬาให้สามารถลดน้ำหนักลงได้ 4 – 8 กิโลกรัมในเดือนเดียว โดยไม่ต้องอดอาหารเลย ซึ่งหลายๆคนมองว่าหากต้องการลดน้ำหนักให้ได้เร็วนั้นต้องอดอาหารซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดและไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพอีกต่างหาก ดังนั้นหากต้องการให้การลดน้ำหนักได้ผลดีได้ผลเร็วก็ต้องกินให้เป็นปกติแต่อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาและเมนูบ้างเพื่อความเหมาะสม

การลดน้ำหนักนั้นก็คือการใช้พลังงานให้มากกว่าที่รับเข้าไป โดยวางเป้าหมายใช้การเล่นกีฬาเพื่อเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงานได้มากขึ้นวิธีการที่ว่านี้ไม่ใช่แค่การทำให้เหงื่อออกเพียงเท่านั้นแต่ต้องมีการกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันให้เป็นพลังงานนั่นก็คือไม่ว่าอย่างไรการลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็วต้องใช้การเล่นกีฬาเป็นตัวช่วย การเล่นกีฬาสามารถเลือกได้ทุกชนิดแต่ต้องมีระยะเวลาในการทำกิจกรรมนั้นตั้งแต่ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงต้องมีการเล่นกีฬาจนอัตราการหายใจสูงขึ้นจากหายใจเข้าออกปกติซึ่งใช้เวลา 5 วินาที เป็นหายใจเข้าออก1ครั้งใช้เวลา 1 – 2 วินาที นั่นเป็นสัญญาณที่บอกให้รู้ว่าร่างกายคุณเริ่มมีการเผาผลาญไขมันมาเป็นพลังงานแล้ว การเล่นกีฬาแทบทุกประเภทจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เฉพาะชนิดแต่ที่มีเหมือนกันก็คือรองเท้า ควรเลือกรองเท้าให้เหมาะกับประเภทกีฬา เพื่อป้องกันอาการการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ การทานอาหารให้เน้นมื้อเช้าเป็นหลัก มื้อเที่ยงก็ทานตามปกติแต่ลดปริมาณลง มื้อเย็นให้เปลี่ยนเป็นผลไม้แทน การทานอาหารควรใช้เวลามากขึ้นเคี้ยวอาหารให้ละเอียดขึ้น คือ 25 – 30 ครั้งต่อคำ อาหารที่ทานก็ให้ครบทุกประเภทลดอาหารประเภททอดหรือของมัน ลดคือลดปริมาณแต่ห้ามงดเพราะวิตามิน 4 ชนิดที่จำเป็นต้องใช้ไขมันเป็นตัวทำละลายคือ A,D,E และ K ซึ่งวิตามินเหล่านี้เกี่ยวข้องกับผิวพรรณแทบทั้งสิ้น มื้อเย็นงดแป้งและโปรตีน เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์แทนเพราะกลางคืนไม่มีกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานมากจึงไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานจากสารอาหารที่ให้พลังงานทั้ง 3 ประเภทคือคาร์โบไฮเดรต, โปรตีน และไขมัน และไฟเบอร์นั้นยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับถ่ายตอนเช้าและช่วยในการดีท็อกซ์ลำไส้ด้วย ไขมันที่สะสมในผนังลำไส้กำจัดง่ายที่สุดทำให้สามารถลดน้ำหนักได้รวดเร็ว
การเล่นกีฬาจะใช้ช่วงเวลาใดก็ได้แต่ทุกวันช่วงเช้าเมื่อขับถ่ายแล้วให้ชั่งน้ำหนักและบันทึกไว้ด้วยทุกครั้งถ้าทำตามตารางน้ำหนักควรจะลดลงไม่มากก็น้อย แต่หากน้ำหนักยังคงที่ต้องลองตรวจสอบว่าชนิดอาหารที่ทานมีอาหารประเภทไขมันมากเกินไปหรือไม่ ถ้าไม่แสดงว่าการเล่นกีฬายังไม่มีประสิทธิภาพให้เพิ่มเวลาหรือเพิ่มความหนักในการเล่นกีฬา เท่านี้ในเดือนเดียวคุณก็จะสามารถลดน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 4 กิโลกรัมแล้ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเลย

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s