“กีฬา”เกมของคนรักสุขภาพ ช่วยต่ออายุที่ยืนนาน

สุขภาพถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในชีวิต ซึ่งมีการกล่าวว่า”ผู้ใดปราศจากโรค ผู้นั้นมีลาศอันประเสริฐ” และกีฬาเป็นยาชนิดหนึ่งที่สามารถป้องกันโรคไม่ให้ประสบ สามารถเรียกได้เลยว่ากีฬานั้นถือเป็นการเล่นที่ดีที่สุดในการออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพของเรา


หากถามว่า”กีฬา”นั้นมีความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอย่างไร คำถามเหล่านี้ควรที่จะตัดออกไปได้เลย เนื่องจากการเล่นกีฬานั้นถือเป็นการเผาผลาญแคลลอรีในร่างกายได้อย่างสมดุล ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโตโครงสร้างของร่ายกายให้มีความแข่งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ซึ่งผู้เขียนมองว่าหากครอบครัวได้ตระหนักให้คนในครอบครัวนั้นหันมาเล่นกีฬาตั้งแต่วัยเยาว์บางที่สามารถที่จะพัฒนาไปสู่ความเป็นมืออาชีพ กระทั่งได้รับการยอมรับจากสถาบันการกีฬาสามารถนำไปสู่อาชีพที่สร้างรายได้ให้กับตนเองได้ ซึ่งในขณะนี้นั้นสถาบันหลายสถาบันได้ตระหนักเรื่องกีฬา อีกทั้งในระดับประเทศนั้นได้มีการยกระดับกีฬาให้มีการพัฒนาในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากสังคมไทยในเวลานี้ อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้”น้องเมย์”รัชนก นั้นสามารถขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกในประเภทกีฬาแบดมินตัน ซึ่งนั้นมันสามารถตอบรับกระแสจากสังคมในการชักจูงให้คนนั้นหันมาสนใจในการเล่นกีฬากันมากขึ้น

หากคนเราเข้ามาสนใจในการเล่นกีฬากันมากขึ้น อีกทั้งยังพยายามในการผลักดันให้ลูกๆ หรือเด็กน้อยหันมาสนใจในการกีฬาเชื่อได้ว่าได้รับประโยชน์อย่างมากมาย ทั้งนี้เพราะกีฬานั้นมีประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม การเล่นกีฬาที่มีประโยชน์ทางตรงนั้น จะทำให้ร่างกายนั้นมีความแข่งแกร่งมากขึ้นตลอดจนมีภูมิคุ้มกันในการป้องกันโรคมากขึ้น อีกทั้งกีฬานั้นยังสามารถสร้างมิตรภาพซึ่งกันและกันได้อย่างท่องแท้ ด้านประโยชน์ทางอ้อมนั้นสามารถพัฒนาสู่ความเป็นอาชีพได้ อย่างที่เราได้เห็นหลายกรณีที่พวกเขานั้นสามารถพัฒนาสู่อาชีพกีฬาได้อย่างเป็นทางการ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับครอบครัว อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่มีอายุนั้นไม่ต้องห่วงกังวลแต่อย่างใดหากไม่ได้ก้าวสู่ของการเป็นอาชีพของนักกีฬา แต่อย่างน้อยการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาต่างๆยังมีประโยชน์มากมายที่เราไม่ได้คาดขึ้นไม่เคยนึกถึงมันเลยสักนิด

หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการกีฬาต่างๆให้มากขึ้น เชื่อว่าสุขภาพร่างกายนั้นจะแข็งแรงโดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปพึงพาหมอแต่อย่างใด เพราะกีฬานั้นมีประโยชน์หลายๆอย่างตามที่ได้กล่าวข้างต้น เพื่อชีวิตที่ดีในอนาคตและเพิ่มความสดใสและความสดชื่นให้กับร่างกายอย่างที่ต้องการโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องโรคภัยไขเจ็บได้อีกต่อไปแต่อย่างใด

Leave a comment